You are currently viewing Phong cách nội thất Minimalist – Sự tối giản liệu có tối ưu ?

Phong cách nội thất Minimalist – Sự tối giản liệu có tối ưu ?

Phong cách nội thất Minimalism hay còn gọi là phong cách nội thất tối giản, với những nét đặc trưng quen thuộc như tính thẩm mỹ, diện tích nội thất tối ưu hết mức được không gian sống, tạo cảm giác rộng rãi thoáng đãng hơn. Nhưng liệu sự tối giản này có mang lại trải nghiệm sử dụng không gian cũng như công năng đầy đủ cho căn nhà của bạn hay không ?

Hãy cùng Nội Thất Tuấn Tài xem qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những đặc trưng của phong cách nội thất Minimalist cũng như trả lời cho câu hỏi ” Sự tối giản liệu có tối ưu ? ” nhé !

Sơ lược về phong cách nội thất Minimalism.

Minimalism là gì ? 

Minimalism là cụm từ để nói về sự tối giản, phong cách này thể hiện qua cách bố trí những món trang bị nội thất một cách hợp lý trong không gian, phong cách này yêu cầu được sự đồng bộ và tính nhất quán cao, kèm theo đó là sự tinh tế khi lựa chọn mọi thứ để sử dụng trong không gian theo kiểu ” Càng đơn giản càng đẹp ”.

Phong cách nội thất Minimalism
Phòng khách phong cách tối giản tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Tóm lại, phong cách này yêu cầu giảm thiểu đi những chi tiết thừa và giữ lại những phần thật sự cần thiết. Ngoài ra, Minimalism còn phải đảm bảo được về những yếu tố như màu sắc tối giản, tận dụng ánh sáng tự nhiên và quan trọng nhất vẫn là những chi tiết đặc trưng dễ nhận diện phong cách này.

Phong cách nội thất Minimalism có phổ biến hay không ?

Phong cách tối giản đang là một trong những thể loại kiến trúc, nội thất đã và đang rất thịnh hành trong thời điểm hiện tại bởi những yếu tố cuộc sống đất chật người đông như hiện nay. Phong cách này có thể tối ưu được những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp giúp cho chúng ta có nhiều không gian hơn trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Không chỉ dừng ở đó, đối với những không gian đủ hoặc lớn thì phong cách này mang đến cho gia chủ không đơn thuần là sự tinh tế mà còn là cả một bức tranh nghệ thuật vào bên trong căn nhà.

Phong cách nội thất Minimalism
Sự tối giản mang đến cảm giác thoáng đảng và thoải mái

Xem thêm : Tổng hợp phong cách nội thất tại Nội Thất Tuấn Tài

Đặc trưng của phong cách nội thất Minimalism

1. ” Tối thiểu và tối giản ”

Về việc lựa chọn nội thất sử dụng cho phong cách nội thất Minimalism thì chúng ta cần đặt hai yếu tối quan trọng là tối thiểu và tối giản để có thể tối ưu hóa được diện tích sử dụng trong không gian. Tối thiểu là những thứ chúng ta thực sự cần thiết để lắp đặt, trang bị và sử dụng.

Những chi tiết thừa thải hay những món đồ nội thất có tính cầu kì thì sẽ là ” Vị khách không mời ” khi gia chủ áp dụng sử dụng phong cách nội thất Minimalism bởi việc lắp đặt những món đồ có thiết kế, cấu trúc phức tạp cầu kì sẽ làm rối mắt và loãng đi cả một không gian đơn giản tinh tế của chúng ta.

phong cách nội thất Minimalism
Phòng khách phong cách Minimalism nhưng vẫn giữ được sự giản dị và tinh tế.

Lựa chọn nội thất cho phong cách Minimalism yêu cầu được cái nhìn sâu sắc về tính chất, độ hoàn thiện và công năng của từng sản phẩm để có thể thổi được hồn vào trong bức tranh không gian không chứa quá nhiều vật dụng như Minimalism.

phong cách nội thất Minimalism

Vì thế ,nếu bạn không am hiểu về phong cách nội thất này thì nên lựa chọn những đơn vị thi công lắp đặt, tư vấn nội thất có uy tín để được hỗ trợ kỹ lưỡng hơn và bám sát được với phong cách mà mình muốn thực hiện.

2. Màu sắc

Một yếu tố không kém phần quan trọng đó chính là cách sử dụng và phân phối màu sắc trong phong cách Minimalism. Phong cách này đòi hỏi sự nhất quán, đồng bộ về màu sắc trên cả những phần tường, sàn, trần và kể cả những món đồ nội thất nhằm tạo nên sự hài hòa và đơn giản.

Minimalism thường sử dụng những gam màu sáng nhẹ nhàng, hạn chế hoặc hầu như không sử dụng quá nhiều màu sắc trong một không gian. Bạn đừng lo vì nếu sử dụng một gam màu sẽ bị nhàm chán và khó nhận biết vì hoàn toàn bạn có thể điều chỉnh và lựa chọn được độ nhấn sáng tối của cùng một mảng màu theo sở thích cá nhân tránh được việc ” một màu ” không thuận mắt.

Bạn có thể tham khảo thêm tại : TOP 9 bảng màu sơn dành cho phong cách nội thất Minimalism

3. Ánh sáng

Trong phong cách nội thất Minimalism, việc sử dụng ánh sáng tự nhiên đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo nên không gian sống thanh thoát và hài hòa.

 phong cách nội thất Minimalism
Ánh sáng trời được lấy trực tiếp thông qua cửa sổ

Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp làm nổi bật sự đơn giản và tinh tế của các món đồ nội thất, mà còn tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng cho căn phòng. Với triết lý tối giản, các cửa sổ lớn hoặc vách kính trong suốt thường được ưa chuộng, cho phép ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian mà không bị cản trở bởi các yếu tố trang trí phức tạp.

 phong cách nội thất Minimalism
Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong phong cách nội thất Minimalism

Ngoài ra, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp giảm thiểu nhu cầu sử dụng ánh sáng nhân tạo, đồng thời tiết kiệm năng lượng và giảm ảnh hưởng đến môi trường. Các bề mặt nội thất, thường được chọn là màu sáng hoặc trung tính trong phong cách tối giản, phản chiếu ánh sáng một cách hiệu quả, làm nổi bật sự sạch sẽ và gọn gàng của không gian.
Nhờ đó, ánh sáng tự nhiên không chỉ làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người dùng.

Sự tối giản liệu có tối ưu ?

Câu hỏi cốt lõi trong bài viết này giúp cho bạn hiểu được phong cách nội thất Minimalism liệu có thực sự phù hợp để bạn lựa chọn và đáp ứng được hai tiêu chí ÍT và Đủ của bạn hay không. Vấn đề nhiều người lần đầu tiếp cận và nhìn nhận về phong cách này có thể sẽ hơi khó vì đảm bảo thế nào cũng sẽ xoay vòng trong việc chọn nội thất, định hình và mường tượng lại được không gian đúng với phong cách mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng từ những món nội thất

 phong cách nội thất Minimalism
Phòng khách phong cách Minimalism đầy đủ công năng

Việc lựa chọn nội thất cho phong cách nội thất Minimalism cũng không phải dễ dàng đối với người mới nhưng hiện nay cũng có rất nhiều những cơ sở, công ty nội thất có thể hỗ trợ cho bạn về việc tư vấn để hiểu rõ hơn về thể loại phong cách này.

Hầu hết mọi người có thể tự lựa chọn tất tần tật mọi thứ nhưng về công năng sẽ khó để sắp xếp và trang bị những gì cho phù hợp cho từng loại không gian áp dụng.

Mặc dù vậy, cũng đừng quá lo lắng bởi vì hiện nay cũng đã có rất nhiều cơ sở và đội ngũ có thể hỗ trợ cho bạn cách bày trí và sắp xếp như thế nào là hợp lý, sử dụng đầy đủ được những tiện ích mà những món nội thất mang lại cũng như là tối ưu được không gian và thẩm mỹ nên nỗi lo về ” Sự tối thiểu liệu có tối ưu ? ” hoàn toàn nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với người tiêu dùng.

 phong cách nội thất Minimalism
Hiện nay có rất nhiều đơn vị hỗ trợ tư vấn và mô phỏng không gian dễ dàng cho khách hàng lựa chọn theo từng phong cách.

Bạn chỉ cần đưa ra ý tưởng và những đội ngũ thiết kế, bán hàng sẽ góp ý cho bạn cặn kẽ và chi tiết nhất từ màu sắc, chất liệu, kiểu dáng phù hợp với phong cách nội thất Minimalism mà không cần phải lăn tăng lựa chọn từ quá nhiều nguồn khác.

Cảm ơn đã xem bài viết !
Nội Thất Tuấn Tài
Tư vấn : 0949 837 776
Địa chỉ : 172T đường 3.2 p. Hưng Lợi q. Ninh Kiều, Cần Thơ